Di chuyển bằng ô tô

Nếu tranh thủ đi chuyến xe tối hoặc đêm, và điểm xuất phát ở bến xe mỹ đình thì có xe Hà Sơn Hải Vân (chắc tầm 240 hoặc 260 1 vé). Vì mình đi sáng, nên đi xe SAO VIỆT (200k 1 vé) 9h30 xe qua điểm đại học ngoại ngữ.
Tham khảo link: http://hasonhaivan.com/

Xe SAO VIỆT thì có nhiều chuyến, dừng ở LÀO CAO sau đó đi bus lên thị trấn Sapa. (Xe không bắt khách nên đi nhanh hơn các xe kia). Tham khảo giờ xe các thứ tại đây
Thời gian đi từ bến xe Mỹ đình tới thị trấn Sapa mất khoảng 6 tiếng (tính cả điểm dừng nghỉ chân), nếu ai bị say thì nên uống thuốc, và lúc leo lên đường cao ngoằn nghèo chắc mn sẽ mệt và cảm thấy bị ù tai, hơi sợ :D.

Nè Nè: Lúc về nếu bắt xe ở thị trấn Sapa thì bên cạnh nhà đặt vé có cô môi giới vé đó (nhà cô bên cạnh). Ví dụ giá xe 240/260 thì mình mua chỉ mất 200k thôi. Còn đặt được vé khứ hồi thì không cần phải để ý làm gì.

Đặt phòng lên Sapa

Hôm mình đi thì có đặt phòng nhà anh #daichinh. Giá 300k 1 phòng, có hẳn 2 giường, tivi, đầy đủ các thứ (vì phòng 1 giường hết nên bọn mình được chuyển qua đó thì  phải nên 2 đứa tha hồ bung lụa), đ/c fanxipan cách nhà thờ tầm 600m nên tiện đi lại, ăn uống đồ nướng vào buổi tối…  nên mn không cần phải lo nghĩ đi lại vất vả.)

Khi lên thị trấn sapa

À khi mới bước chân xuống xe sẽ có nhiều người giới thiệu "em có đặt phòng chưa, có đi xe ôm không.. blabla. Vậy nên nếu đặt trước Homestay hay nhà nghỉ thì hỏi ngta xem cách thị trấn bao xa (tiện căn khoảng cách để xác định giá xe ôm đỡ bị hớ), đông thì đi taxi.

Lên sapa chơi những gì

•  Địa điểm, ăn chơi ở sapa nên đi bản cát cát, vườn hoa h’mong, thác bạc, nhà thờ, fanxipan thì thấy bảo đang có tuyết….  Địa điểm bản Cát Cát thì mọi người xuống đó thuê trang phục dân tộc (50k 1 bộ) và mình thuê ngay ở đầu. Ở đó nhiều view phết, mọi người đi theo hướng dẫn trong bản đồ, chịu khó đi sớm nhé, tránh đi tầm chiều chiều.
  • Đồ Ăn: Lẩu cá hồi, cá hồi nướng, hoặc chọn lẩu cá đuối, thịt nướng thì nhiều loại, khoai cũng ngon…..
  • Đồ uống: Cứ thấy quán view nào đẹp thì vào xong gọi đồ uống thôi, nhưng giá chat mà vị cũng bình thường (có thể do không biết thưởng thức). Được cái ngồi nhìn mọi thứ xung quanh thấy khá thích, thời tiết lại không bị lạnh buốt.
Quên mất, thứ 7 thì có chợ tình nhé, càng về đêm nó càng nhộn nhịp. Ở đó trẻ em múa hát, mọi người bán đồ.. nên có thể lựa chọn vật phẩm lưu niệm ở đây. Còn trước khi chợ tình diễn ra thì mình có thể đi tham quan ăn đồ nướng 15k/20k 1 xiên, cảm nhận cái lạnh phê của sapa, ngắm zai các thứ các thứ....

Những lưu ý khi đi sapa

Vì giờ sapa có nhiều chỗ đang chỉnh tu, nên đường khá bẩn, nhiều chỗ dốc cộng thêm sương zày, ô tô du lịch đi lại nên mọi người di chuyển bằng phương tiện xe máy nên cẩn thận nhé. Ai tự tin xế thì có thể đi để cảm nhân cái cảm giác "phịch thủ".

Ở chỗ mình thuê, anh #daichinh có cho thuê xe máy, giá tầm 70k với con xe wave, xe xịn thì giá tăng dần đều..
Ngoài ra trên đường sẽ thấy nhiều trẻ em bán đồ, chị địu em, mẹ địu con… nhìn rất thương. Mua đồ lưu niệm có thể giảm giá xuống nhé. Đặc biệt khi xuống bản cát cát, trẻ em nhìn “không sạch” lắm, ngta hay mua bánh kẹo xuống cho. Hôm mình thấy có chị định cho tiền, chưa kịp đưa tận tay thì có bé giật cơ... Nên mọi người cứ để ý nhé.
(Lúc mình đi không gặp tình trạng ép phải mua nên cứ thấy chào hàng tránh đi là được).